Tay vợt Nadal đang gặp trắc trở về tâm lý thi đấu

Tennis thế giới – Cựu số 1 toàn cầu Rafael Nadal vừa qua đã thừa nhận mình đã và đang gặp khó khăn về tâm lý.

Rafael Nadal of Spain retuns during his match against Bernard Tomic of Australia on day seven of Mercedes Cup 2015 on June 12, 2015 in Stuttgart, Germany

 

Xem thêm: Tay vợt Djokovic sẽ gặp hạn vì chia tay Becker

Từ sau chức quán quân Roland Garros 2014, Rafael Nadal đã sa sút không phanh. tay vợt người Tây Ban Nha đã chẳng thể giành thêm một danh hiệu Grand Slam kể từ thời điểm chậm tiến độ. nguyên do là do Nadal liên tiếp bị chấn thương hành tội, và gặp cả vấn đề về tâm lý như chính anh thừa nhận lần đầu tiên đây:

“Năm 2015 rõ ràng tôi đã gặp 1 số vấn đề.Tôi không thể kiểm soát xúc cảm của mình khi thi đấu. Tôi đã mang quá bối rối và phổ quát lúc thi đấu hơi vội vàng. Năm nay tôi đã ko gặp may có chấn thương cổ tay. Tôi đã chơi hơi ổn và chờ đợi sẽ lấy lại được tư thế tốt nhất như trước đây nhưng chẳng thể đạt được điều chậm triển khai.”

Sau thất bại sốc ngay tại vòng 1 Australian Open 2016, Nadal đang phấn đấu trở lại trong giải đấu năm nay. Anh cũng cho biết mình đang quyết tâm vượt qua những trắc trở gặp phải về tâm lý: “Làm việc cật lực và nói chuyện toàn bộ có nhóm cùng sự là bí quyết để giúp tôi tiến lên. Điều quan trọng nhất là phải sở hữu được động lực, thổi bùng được ngọn lửa đấu tranh cho những gì bạn muốn.”

Khi được hỏi liệu rằng có thể giành thêm những danh hiệu Grand Slam tiếp theo ở sự nghiệp, tay vợt tennis người Tây Ban Nha tỏ ra hơi mơ hồ.

Fanpage: Cafe Tennis

Bình luận về bài viết này