Tennis công nghệ cao ra mắt ở Việt Nam

Tin Tức Tennis – Việc chứng kiến kết quả những trận đấu được cập nhật tới từng giây hay chiêm ngưỡng nhiều cú giao bóng đạt tốc độ hàng trăm km/giờ phê chuẩn máy đo véc tơ vận tốc tức thời hiện đại ngay tại Giải Vietnam Open 2015 đích thực là điều hết sức thú vị cùng người hâm mộ.

quan-vot-cong-nghe-cao-o-viet-nam

Xem thêm: Djokovic kê bóng ”ma thuật” trên lưới

Nằm trong hệ thống thi đấu Challenger Tour của ATP (Hiệp hội tennis nhà nghề thế giới), Giải Vietnam Open 2015 buộc phải đáp ứng đủ những tiêu chuẩn của một sân chơi nhà nghề, từ sân thi đấu đến khán đài, trong khoảng đội ngũ chuyên dụng cho trên sân cho đến các trọng tài…

Vì thế, ngay diễn ra từ giải khởi tranh, đông đảo khán fake Việt Nam đã vô cùng thích thú vì được tận mắt chứng kiến những phần mềm cập nhật điểm số trên sân cũng như hình ảnh những vị trọng vốn đầu tư luôn cầm theo một máy tính bảng trên tay. đó là lý do để phần nhiều ngay sau Lúc pha bóng chấm dứt, cả trên thế giới đã biết kết quả thay vì phải đợi cập nhật như trước đây.

Theo tổng trọng tài người Mỹ Michel Willems, ATP đã phải điều 2 nhân viên IT (công nghệ thông tin) thường trực tại giải để đảm bảo hệ thống làm việc thông hiểu. Mọi sự kiện, thông số kỹ thuật của trận đấu được cập nhật liên tục phê duyệt hệ thống điện tử được cài đặt tiếp giáp với sân. ví như có tới sự cố, thông qua máy tính bảng, trọng tài chính có thể thông báo ngay cho trọng tài đảm trách giải cũng như trọng tài ATP để có thể khắc phục và có tới ý kiến chỉ đạo từ phía ATP.

Không những thế, những khán giả cũng tỏ ra ham thích Lúc có được tham số tốc độ từng quả giao bóng của những tay vợt tennis tham gia giải, điều mà trước giờ họ chỉ lần đầu nhận ra qua truyền hình. Cũng chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh trên tay, khán nhái có thể theo dõi cuộc đấu trực tuyến mọi Lúc, mọi nơi với các “app” di động.

Theo trọng tài cấp hai quốc tế Trần Quốc Phong, phải mất 1 thời kì dài nữa, việc xây dựng hệ thống tín hiệu kỹ thuật này mới có tới thể được tiến hành để đưa vào vận dụng ở các giải đấu tại Việt Nam. đội ngũ trọng tài Việt Nam tuy thế cũng đã khởi đầu làm quen với việc sử dụng những công cụ công nghệ cao phê chuẩn giải để tạo ra các yêu cầu nghiêm ngặt của ATP.

Người ngưỡng mộ Việt Nam có quyền hy vọng trong 1 ngày ko xa, tennis kỹ năng công nghệ cao không còn là món ăn xa lạ hoặc chỉ được thấy qua truyền hình.

Bình luận về bài viết này