Cách cầm vợt Tennis kiểu cầm Continental

Cách thức cầm vợt sẽ tạo nên 1 sự khác nhau lớn lúc chơi tennis, vài gợi ý sau giúp bạn tự tín hơn mỗi khi ra sân:

Xem thêm: Djokovic tức giận cùng nổi nóng tạo ra nghi vấn tiến công HLV

cach-cam-vot-tennis-kieu-cam-continental

Tạo khoảng cách cầm vợt phù hợp giữa ngón tay đeo nhẫn và lòng bàn tay

Kỹ thuật tennis – Bạn dùng tay thuận nắm chắc vợt (bàn tay được đặt 1 góc xiên theo những dây quấn vợt) và phải có tới khả năng để những ngón trỏ thích hợp cùng những ngón khác ở lòng bàn tay sao cho có một khoảng không gian nhỏ giữa ngón tay đeo nhẫn và lòng bàn tay.

Nếu khoảng trống ko đủ cho ngón trỏ, bạn nắm quá chặt. giả dụ khoảng trống giữa ngón tay và lòng bàn tay quá rộng, bạn nắm quá lỏng. Nắm quá chặt thì kiên cố bạn cần 1 sức mạnh rất to lớn để khiến cho vợt tennis ko xoắn trong lòng bàn tay của bạn. nếu nắm quá lỏng thì cần ngăn chặn sự cố cho cổ tay của bạn và muốn đổi thay phương pháp nắm vợt tennis khi mà đánh khó hơn và mất sức phổ biến hơn.

Nếu nắm vợt ko đúng cách kéo dài có thể dẫn đến những khó khăn không rất tốt cho khuỷu tay của bạn.

Nhằm tạo nên những cú đánh nhanh, mạnh, chuẩn xác & tuyệt chiêu thì mỗi tay vợt tennis (chuyên nghiệp lẫn phong trào) đều có phương pháp cầm vợt đặc thù biệt lập. Mỗi cách cầm vợt đều có tới các ưu & nhược điểm riêng, không có tới cách nào là tối ưu cho tất cả; và do vậy, điều quan yếu là bạn phải tự đánh thử, tập dượt & tuyển lựa bí quyết cầm vợt cho mình.

Để có tới nhiều bí quyết khác biệt để giải thích làm thế nào tìm được 1 vị trí cầm nhất định, nhưng phương pháp đơn thuần nhất và đáng tin cậy nhất là sử dụng khớp gốc của ngón trỏ như điểm qui chiếu chính. Hình minh họa bên đối với mỗi cách thức cầm xem trong khoảng dưới đáy cán vợt, cho thấy phần đáy của cán vợt có tới bốn mặt chính và bốn cạnh hẹp giữa những mặt.

a). ĐÁNH THUẬN TAY

Kiểu cầm Continental:

Continential là một kiểu cầm mà bạn có thể dùng cho mọi cú đánh, thường được dùng cho những cú giao banh, volley, overhead, cắt và cú đánh phòng vệ. Để cầm được kiểu Continental đặt khớp gốc ngón trỏ lên cạnh số một (mặt 2), mà đặt hình chữ V tạo bởi ngón cái và ngón trỏ lên mặt trên với của cán vợt tennis. Người thuận tay trái sẽ đặt gốc khớp ngón trỏ lên cạnh số 4 (mặt 8).

Ưu điểm: dùng kiểu cầm vợt Continental ở cú giao banh hay overhead là chuẩn, lúc nó cho phép cẳng tay và cổ tay đặt sấp một bí quyết bất chợt xuyên qua điểm xúc tiếp. Kết quả là 1 cú đánh trái phá và linh hoạt vớt ít căng thẳng nhất lên cánh tay. Nó cũng là kiểu cầm vợt thích hợp cho những cú volley khi nó cung cấp 1 mặt vợt hơi mở cho xoáy ngược và dễ điều khiển. Bởi vì bạn cần nhanh tay trên lưới, nên dùng với một kiểu cầm vợt tennis cho cả forehand và backhand volley là điều tối quan trọng. Như đã nói, phương pháp cầm vợt của bạn ảnh hưởng tới góc của mặt vợt tennis. Mặt vợt tennis càng đóng(close- tức là càng sấp xuống) thì vùng đánh banh của bạn càng cao và xa về phía trước thân của bạn để có tới được một điểm xúc tiếp hoàn hảo. Tại vì mặt vợt tennis là khá vuông vắn (mặt vợt tennis thẳng góc với sân) trong kiểu cầm Continental, đối cùng các cú đánh chạm sân vùng đánh banh là thấp và bên cạnh của bạn. đấy là vì sao nó hữu dụng cho các cú đánh phòng ngự, banh thấp và xa mà bạn với tới trể.

Yếu điểm: Bạn có tới thể đánh kiểu flat (banh sắp như thường có tới xoáy) hay cắt dùng đến Continental, nhưng rất khó có thể đánh kiểu xoáy đến (topspin). Điều đó có tới tức thị để đánh banh có lực và giữ banh trong sân thì yêu cầu bạn phải nhắm cú đánh ở mức cao hơn lưới, mà để lại cho bạn biên an toàn rất ít. Và không có độ xoáy an toàn đó, trả lại một trái banh ngoài vùng đánh banh của bạn có tới thể là cạnh tranh. Sự thiếu ổn định sẽ là vấn đề thường xuyên của bạn.

1 comments

Bình luận về bài viết này