Kỹ thuật Tennis: Split Step – Chìa khóa vạn năng

Tin Tức Tennis – Bạn luôn chậm hơn đường bóng đối thủ đánh sang. Bạn thỉnh thoảng mất cân bằng trong chuyển động. Bạn tràn lên lưới volley nhưng dễ bị bẻ sườn. Bạn muốn chơi lối chơi tiến công toàn sân nhưng không thể dù riêng lẻ từng cú quả bạn đã ổn định. Liệu có tới phải vì bạn chưa thực hiện bước split step – đề pa bằng 1 bước xoạc?

ky-nang-tennis-federer-4

Split Step là gì?

Là một động tác khiêu vũ bằng cả hai chân ở mức nhỏ tới vừa phải trong khi bạn đứng chờ cú đánh bóng của đối phương sang sân của mình, hoặc Lúc bạn đang vận động ngang, tiến lên ở loạt đôi công.

Xem thêm: Các lợi ích mà thể thao tennis mang đến

Sau bước Split Step, bạn lần đầu tiên thực thụ vận động tới hướng bóng đến để thực hiện cú đánh của mình. như vậy, có thể gọi đây là một bước dancing đề-pa trong thời điểm khởi hành cho một đoạn chuyển di (dài hay ngắn).

ky-nang-tennis-federer-1 ky-nang-tennis-federer-2 ky-nang-tennis-federer-3

Biểu lộ kỹ hơn, cùng bước nhảy đầm này, bạn dồn trọng lượng cơ thể xuống đều hai chân và dồn ngược trở lại trên 2 chân, cơ chế hoạt động của nó giống như 1 chiếc lò xo. Cách rất tốt nhất là Khi bạn hạ 2 chân xuống (đồng thời 1 cách tương đối), bạn không đặt cả bàn chân xuống mặt sân, mà chỉ tựa trên đầu bàn chân (mũi giày) rồi sau đó lún lên.

Ở đây, gọi là dancing, nhưng bạn ko cần nhấc thân thể lên cao, hạ và nhún mạnh. Khoảng cách từ gầm giày xuống mặt sân Khi nhảy đầm trong điểm cao nhất chỉ chừng 3-5cm (tùy cơ địa). Khoảng cách tiến lên phía trước nếu có cũng chỉ tương đương cùng chiều dài vai của bạn. Còn nếu bạn đang vận động ngang, thì khoảng cách của nó là bật lên và hạ xuống ngay tại chỗ trước Khi chuyển động tiếp về những hướng.

Thời điểm của bước nhảy đầm

Như trên đã đề cập, Split Step được thực hiện ở công đoạn đầu hoặc Lúc đang chuyển động. không những thế, nếu như bạn đứng ở cuối sân đánh đôi công, thì thời khắc thực hành chuẩn mực là Khi đối phương xúc tiếp vợt tennis cùng bóng.

Lý do để bạn bật lên sớm là Lúc đối thủ lần đầu chỉ tiếp xúc bóng, bạn hầu như chưa đoán được hướng đánh, thì bước Split Step tạo ra sức bật để Khi bạn thấy được hướng bóng rồi, bạn bật vọt tốc độ hơn, chuyển động đến thứ hạng bóng.

Chiều rộng của bước Split Step Lúc trả giao bóng thường rộng hơn vai khoảng một,2-1,5 lần. Chiều rộng của Split Step của Djokovic – tay vợt trả giao bóng hàng đầu trên thế giới bây giờ gấp đôi vai, nhưng là cách rất khó thực hiện, nhất là cùng trình độ phong trào.

Split Step Khi trả giao bóng

trong phong độ sắp vật dụng trả giao bóng, chúng ta về căn bản ko đoán được hướng đánh của đối thủ. Hơn nữa, Lúc đứng chờ, chân của chúng ta đặt xuống mặt sân, tạo sức ỳ. Thế nên, bằng một Split Step sẽ giúp có tới sức bật rất tốt và cân bằng để đi lại trả giao bóng. Tốc độ giao bóng thường nhanh hơn các cú đánh khác, nên Khi đối thủ tung bóng lên là bạn đã phải bật nhẹ lên, Lúc đối thủ chạm vợt, bóng rời đi là bạn đã hoàn tất bước Split Step rồi.

1 comments

Bình luận về bài viết này